ಈ ಹಿನ್ನೆಲೆ ನಿಮ್ಮ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಅಕೌಂಟ್ ಸಹ ಇದೇ ರೀತಿ ಬಂದ್ ಆಗದಂತೆ ಮಾಡಲು ಈ ರೀತಿ ಮಾಡಿ.. ಈ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಮತ್ತು ತಡವಾಗುವ ಮೊದಲು ಕ್ರಮ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವುದು ಅತ್ಯಗತ್ಯ. ಮುಂಬರುವ RBI ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಮಾಹಿತಿ ಇಲ್ಲಿದೆ..
ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ವಹಿವಾಟಿನ ಸುರಕ್ಷತೆ, ಪಾರದರ್ಶಕತೆ ಮತ್ತು ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಉದ್ದೇಶದಿಂದ ಕೆಲವು ರೀತಿಯ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಖಾತೆಗಳನ್ನು ಮುಚ್ಚಲು RBI ನಿರ್ಧಾರ ಮಾಡಿದೆ. ಈ ಹೊಸ ನಿಯಮವು ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ವಂಚನೆ ಅಪಾಯಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು, ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳಲ್ಲಿನ ನ್ಯೂನತೆಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಲು ಮತ್ತು ಗ್ರಾಹಕರ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಗಳನ್ನು ರಕ್ಷಿಸುವ ಜೊತೆಗೆ ಉತ್ತಮ ಸೇವೆಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸಲು ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ.ಜನವರಿ 1, 2025 ರಂತೆ, ಈ ಹೊಸ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಮೂರು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ರೀತಿಯ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಖಾತೆಗಳು ಕ್ಲೋಸ್ ಆಗುವ ಅಪಾಯದಲ್ಲಿದೆ.
ಹಾಗಾದ್ರೆ, ಯಾವ ರೀತಿಯ ಅಕೌಂಟ್ ಅಂತೀರಾ.. .1. ಡಾರ್ಮೆಂಟ್ ಅಕೌಂಟ್ (Dormant Account)ಡಾರ್ಮೆಂಟ್ ಅಕೌಂಟ್ ಎಂದರೆ ಎರಡು ವರ್ಷ ಅಥವಾ ಅದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ಅವಧಿಯವರೆಗೆ ಯಾವುದೇ ವಹಿವಾಟುಗಳಿಲ್ಲದಿರುವ ಖಾತೆ. ಈ ಖಾತೆಗಳು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಹ್ಯಾಕರ್ಗಳಿಂದ ದುರ್ಬಳಕೆಗೆ ಗುರಿಯಾಗುತ್ತವೆ, ಅವರು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ನಿಷ್ಕ್ರಿಯ ಖಾತೆಗಳಲ್ಲಿ ಮೋಸದ ಚಟುವಟಿಕೆ ನಡೆಸಲು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಟಾರ್ಗೆಟ್ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಈ ಹಿನ್ನೆಲೆ ಗ್ರಾಹಕರು ಮತ್ತು ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು, RBI ಅಂತಹ ಅಕೌಂಟ್ ಗಳನ್ನು ಮುಚ್ಚಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದೆ.2. ನಿಷ್ಕ್ರಿಯ ಖಾತೆ (Inactive Account
ಹಾಗಾದ್ರೆ, ಯಾವ ರೀತಿಯ ಅಕೌಂಟ್ ಅಂತೀರಾ.. .
1. ಡಾರ್ಮೆಂಟ್ ಅಕೌಂಟ್ (Dormant Account)
ಡಾರ್ಮೆಂಟ್ ಅಕೌಂಟ್ ಎಂದರೆ ಎರಡು ವರ್ಷ ಅಥವಾ ಅದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ಅವಧಿಯವರೆಗೆ ಯಾವುದೇ ವಹಿವಾಟುಗಳಿಲ್ಲದಿರುವ ಖಾತೆ. ಈ ಖಾತೆಗಳು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಹ್ಯಾಕರ್ಗಳಿಂದ ದುರ್ಬಳಕೆಗೆ ಗುರಿಯಾಗುತ್ತವೆ, ಅವರು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ನಿಷ್ಕ್ರಿಯ ಖಾತೆಗಳಲ್ಲಿ ಮೋಸದ ಚಟುವಟಿಕೆ ನಡೆಸಲು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಟಾರ್ಗೆಟ್ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಈ ಹಿನ್ನೆಲೆ ಗ್ರಾಹಕರು ಮತ್ತು ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು, RBI ಅಂತಹ ಅಕೌಂಟ್ ಗಳನ್ನು ಮುಚ್ಚಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದೆ.
2. ನಿಷ್ಕ್ರಿಯ ಖಾತೆ (Inactive Account
ವಿಸ್ತೃತ ಅವಧಿಗೆ ಶೂನ್ಯ ಬ್ಯಾಲೆನ್ಸ್ ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಅಕೌಂಟ್ ಗಳು ಸಹ ಮುಚ್ಚುವಿಕೆಗೆ ಒಳಪಟ್ಟಿರುತ್ತವೆ. ಅಂತಹ ಖಾತೆಗಳ ದುರುಪಯೋಗವನ್ನು ತಡೆಗಟ್ಟುವುದು, ಹಣಕಾಸಿನ ಅಪಾಯಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವುದು ಮತ್ತು ಗ್ರಾಹಕರು ತಮ್ಮ ಬ್ಯಾಂಕ್ಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಕ್ರಿಯ ಸಂಬಂಧವನ್ನು ಕಾಪಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸುವುದು RBI ಉದ್ದೇಶವಾಗಿದೆ. ಅಲ್ಲದೆ, KYC ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ಬಲಪಡಿಸಲು ಮತ್ತು ಎಲ್ಲಾ ಗ್ರಾಹಕರ ಮಾಹಿತಿಯು ಅಪ್ಡೇಟ್ ಆಗಿದೆ ಮತ್ತು ನಿಖರವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಉದ್ದೇಶಿಸಲಾಗಿದೆ.ಗ್ರಾಹಕರು ಈ ಮುನ್ನೆಚ್ಚರಿಕೆ ಕ್ರಮ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬೇಕು..
ನಿಮ್ಮ ಖಾತೆಯು ಎರಡು ವರ್ಷಗಳಿಂದ ನಿಷ್ಕ್ರಿಯವಾಗಿದ್ದರೆ, ಅದನ್ನು ಮರುಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸಲು ತಕ್ಷಣದ ಕ್ರಮವನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವುದು ಮುಖ್ಯ. KYC (ನಿಮ್ಮ ಗ್ರಾಹಕರನ್ನು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಿ) ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಮೊದಲ ಹಂತವಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸದಿದ್ದರೆ ನೀವು ನಿಮ್ಮ ಬ್ಯಾಂಕ್ಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಬೇಕಾಗಬಹುದು ಅಥವಾ ಆನ್ಲೈನ್ನಲ್ಲಿ ನಿಮ್ಮ ವಿವರಗಳನ್ನು ಅಪ್ಡೇಟ್ ಮಾಡಬೇಕಾಗಬಹುದು. ನಿಮ್ಮ ಖಾತೆಯನ್ನು ನಿಷ್ಕ್ರಿಯವೆಂದು ಬ್ಯಾಂಕ್ ಅಥವಾ RBI ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳುವುದನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಲು, ನಿಮ್ಮ KYC ವಿವರಗಳನ್ನು ನಿಯಮಿತವಾಗಿ ಅಪ್ಡೇಟ್ ಮಾಡಲಾಗಿದೆಯೇ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ. ಅಗತ್ಯವಿದ್ದಾಗ ಬ್ಯಾಂಕ್ನೊಂದಿಗೆ ನಿಮ್ಮ ಗುರುತು ಮತ್ತು ವಿಳಾಸ ಪರಿಶೀಲಿಸುವುದನ್ನು ಇದು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ.
ಬ್ಯಾಂಕ್ ಅಕೌಂಟ್ ನಲ್ಲಿ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಕನಿಷ್ಠ ಬ್ಯಾಲೆನ್ಸ್ ನಿರ್ವಹಿಸಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ನಿಮ್ಮ ಖಾತೆಯನ್ನು ನಿಷ್ಕ್ರಿಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸುವುದನ್ನು ತಡೆಯಲು ನಿಮ್ಮ ಬ್ಯಾಂಕ್ನ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಲು ಮತ್ತು ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಬ್ಯಾಲೆನ್ಸ್ ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಮರೆಯದಿರಿ. ಅಲ್ಲದೆ, ಆಫ್ಲೈನ್ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಆಯ್ಕೆಗಳು ಲಭ್ಯವಿದ್ದರೂ, ಡಿಜಿಟಲ್ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಚಾನೆಲ್ಗಳಿಗೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡುವುದು ಅನುಕೂಲ ನೀಡುವುದಲ್ಲದೆ, ಹೆಚ್ಚು ಆಧುನಿಕ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯತ್ತ RBI ಕ್ರಮಗಳಿಗೆ ಹೊಂದಾಣಿಕೆಯಾಗುತ್ತದೆ.